Ngày 23 và 24/ 11 vừa qua, tại nhà máy Hino Motors Việt Nam đã diễn ra Hội thi tay nghề lần thứ 10 với sự tham gia của 77 thí sinh thuộc 13 đội thi đến từ tất cả các đại lý chính hãng Hino trên toàn quốc. Hội thi đã vinh hạnh đón tiếp các vị khách quý đến từ Hino Motors Châu Á, Tập đoàn Sumitomo, cùng các lãnh đạo đại lý Hino trên toàn quốc đến tham dự để khích lệ, cổ vũ tinh thần cho các thí sinh.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi và đa dạng hóa, vì vậy, vai trò của dịch vụ khách hàng trong hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên cấp thiết. Điều này đặt Hino Motors Việt Nam và các đại lý vào một giai đoạn mới, không chỉ đáp ứng các yêu cầu của khách hàng mà còn phải nỗ lực vượt qua sự mong đợi của khách hàng.
Với khẩu hiệu “Vượt qua sự mong đợi của khách hàng”, Hội thi tay nghề lần thứ 10 đã quay trở lại sau 3 năm bị gián đoạn do Covid với nhiều đổi mới trong phương thức tổ chức và cách thức chấm điểm.
Phần thi bán hàng có sự tham gia tranh tài của 22 thí sinh đến từ 11 đại lý Hino với hai nội dung lý thuyết và thực hành. Nội dung thi lý thuyết là nơi các thí sinh thể hiện sự hiểu biết tổng thể của mình về sản phẩm, chính sách bảo hành, tài chính và chương trình bảo hiểm Hino. Tại nội dung thi thực hành, thí sinh được tham gia các tình huống bán hàng giả định và gặp gỡ những khách hàng khó tính và thuyết phục khách mua hàng thông qua 2 phần thi: Đàm phán và ký hợp đồng và giới thiệu sản phẩm Hino.
Về khối dịch vụ, sau phần thi lý thuyết đòi hỏi sự tập trung cao độ và sự am hiểu về hoạt động sau bán hàng của Hino, các thí sinh đã trải qua các phần thi thực hành của cố vấn dịch vụ, kĩ thuật viên, nhân viên phụ tùng và nhân viên chăm sóc khách hàng.
Điểm khác biệt nổi bật nhất trong Hội thi tay nghề lần thứ 10 chính là phương thức thi đồng đội. Bài thi được thiết kế dựa trên quy trình dịch vụ tổng thể thực tế tại Đại lý Hino gồm các bước: liên hệ và đặt hẹn, tiếp nhận, tạo lệnh sửa chữa, xuất phụ tùng, thực hiện sửa chữa, kiểm soát chất lượng, giao xe và chăm sóc sau 72h. Quy trình xuyên suốt giúp kết nối giữa các nhân viên Chăm sóc khách hàng – Cố vấn dịch vụ – Nhân viên phụ tùng – Kỹ thuật viên, tăng cao tinh thần làm việc theo nhóm nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Các thi sinh đã trải qua những tình huống giả định khác nhau, gặp gỡ những khách hàng khó tính nhất, và phải chẩn đoán những “căn bệnh” hiểm hóc nhất mà ban tổ chức đã đưa ra. Tuy nhiên, các thí sinh đã thể hiện sự bình tĩnh, chuyên nghiệp, tay nghề chắc chắn và kĩ năng phản ứng nhanh nhẹn, linh hoạt trong các tình huống giả định.
Khoang thi dịch vụ được thiết kế theo phương thức thi đồng đội
TRAO GIẢI THƯỞNG
Trải qua hai ngày thi đầy gay cấn, hồi hộp nhưng cũng ngập tràn những giây phút lắng đọng, hội thi đã tìm ra được những thí sinh xuất sắc nhất, xứng đáng giành giải thưởng năm nay. Trong giây phút công bố giải thưởng đầy hồi hộp và mong chờ, có niềm vui và giọt nước mắt vỡ òa của người chiến thắng và cũng có những nỗi buồn lén giấu của thí sinh chưa đạt giải.
KẾT QUẢ CUỘC THI TAY NGHỀ HINO LẦN THỨ 10 -THE CS CONTEST
Hội thi tay nghề lần thứ 10 đã mang tới cho các đại lý Hino và thí sính một cơ hội giao lưu, học hỏi, đồng thời thể hiện tài năng, tay nghề đã được rèn luyện, trau dồi trong công việc hàng ngày. Khép lại hội thi, chúng tôi tin tưởng rằng các thí sinh sẽ có thêm nhiều động lực và niềm hứng khởi trong công việc, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.
Hino Trường Long giải nhất, Hino Việt Đăng giải nhì, Hino
Hội thi tay nghề hàng năm là cơ hội để tất cả các thí sinh từ các đại lý Hino trên toàn quốc về tụ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.