XE TẢI KAMAZ

XE TẢI THƯƠNG HIỆU KAMAZ (Nga)

Logo: 

Website: https://kamaz.ru

KAMAZ là một thương hiệu xe tải và động cơ của Liên bang Nga.

KAMAZ ra đời năm 1969. Ngày nay, các mẫu xe hạng nặng thương hiệu xe tải KAMAZ được xuất khẩu tới nhiều khu vực trên thế giới bao gồm CIS, Mỹ Latinh, Trung Đông, Châu Phi và Việt Nam. Các xe tải đã giành được Dakar Rally một kỷ lục mười bốn lần. KAMAZ là nhà sản xuất xe tải lớn nhất ở Nga và CIS. Xe Kamaz còn được nâng cấp đưa vào sử dụng cho quân đội Nga.

Chiếc Xe tải thương hiệu KAMAZ đầu tiên lăn ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 16 tháng 2 năm 1976. Kể từ đó đã sản xuất vào khoảng 2,8 triệu chiếc. Mỗi chiếc xe tải thứ ba với trọng tải toàn bộ (GVW) từ 14 đến 40 tấn.

XE TẢI THƯƠNG HIỆU KAMAZ ĐƯỢC SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM

Xe tải KAMAZ

 

 

Xe tải thương hiệu KAMAZ đến từ nước Nga

NHÀ PHÂN PHỐI XE TẢI THƯƠNG HIỆU KAMAZ:

Công ty:  New Atlantic International Trading Co. Ltd.

Địa chỉ: 1142 Huynh Tan Phat St, Dist. 7, Ho Chi Minh City, Vietnam

Công ty: XUAN DAT TRADING CORPORATION

83 Tran Trong Cung st, District 7, Ho Chi Minh city, Vietnam

Công ty: Van Don Mast (Joint Stock Company)
Service centres
Address Group 3 – Zone 6 – Ha Tu Ward – Ha Long City – Quang Ninh Province – VietNam (See on Map)
E-mail vandonmast.jsc@gmail.com

KAMAZ Foreign Trade Company Incorporated
Representative office
Address 410 office, 501 Kim Ma Str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam (See on Map)
Fax +844 37719935
E-mail khazeev@kamaztrade.ru

 

Địa bàn kinh doanh xe và phụ tùng của ngày càng mở rộng nhờ làm chủ/điều phối các thị trường mới: Saudi Arabia, Ấn Độ, Chile, Nicaragua. KAMAZ cũng trở nên ngày càng năng nổ trên thị trường Sudan, Afghanistan, Angola, đồng thời giao hàng cho Venezuela và Panama. Thị phần xuất khẩu theo đó chiếm 18,4% trong tổng doanh số của hãng trong năm 2014. Lượng xuất khẩu tổng cộng là hơn 6.000 xe lẫn phụ tùng lắp ráp. Từ 1999 – 2013, Tập đoàn KAMAZ đã 14 lần liên tục chiến thắng trong cuộc cạnh tranh “Doanh nghiệp xuất khẩu nhiều nhất của Liên bang Nga”

 

Tỉ trọng xe KAMAZ bán trong nước Nga và xuất khẩu

Tuy nhiên, tỉ lệ xe KAMAZ bán được còn thua rất xa xe tải thương hiệu HINO của Nhật Bản

Tháng 12/2008, Daimler AG (Đức) nắm giữ 10% vốn điều lệ từ KAMAZ để thành lập 2 công ty sản xuất ôtô.  KAMAZ và Daimler AG ký hợp đồng thành lập 2 công ty liên doanh: Công ty xe tải Fuso KAMAZ Rus để sản xuất và bán xe tải hạng nhẹ Fuso Canter tại Nga và Công ty xe tải Mercedes-Benz Vostok để sản xuất và bán xe tải hạng nặng Mercedes-Benz Actros và Axor.

Tháng 9/2011, KAMAZ và Marcopolo SA ký thỏa thuận liên doanh để sản xuất và bán xe buýt Marcopolo

 

SẢN XUẤT XE TẢI THƯƠNG HIỆU KAMAZ TẠI VIỆT NAM

Từ năm 1976 đó tới năm 1990, hãng này đã đưa sang Việt Nam hơn 10.000 chiếc xe tải các loại. Tuy nhiên, từ đầu năm 1990, Kamaz dừng xuất khẩu cho tới năm 2000 mới khôi phục lại. Đến năm 2005, Kamaz và Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) bắt tay hợp tác xây dựng nhà máy lắp ráp xe tải tại Việt Nam.

Tổng số xe đã lắp ráp đến nay đạt hơn 2.000 chiếc, chủ yếu là xe có trọng tải từ 15 đến 25 tấn; cùng với đó là xây dựng các trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ sửa chữa dành cho loại xe thương hiệu này.

NHẬP XE QUÂN SỰ THƯƠNG HIỆU KAMAZ

Theo http://soha.vn, Dòng xe Kamaz-43253 đời mới do tập đoàn sản xuất xe tải hàng đầu Nga chế tạo.

 

 

Xe tải quân sự thương hiệu KAMAZ được nhập về Việt Nam

Xe được trang bị động cơ tăng áp 4 kỳ V8 ký hiệu KAMAZ-740.31-240, sử dụng nhiên liệu diesel, dung tích xi lanh 10,85 lít cho công suất đỉnh 240 mã lực và mô men xoắn tối đa 932 Nm ở vòng tua 1.400.

Xe sử dụng động cơ đạt chuẩn khí thải Euro-2 (đây là chuẩn cũ, chuẩn mới đã là Euro 4), trọng tải toàn chiếc xe là 14.590kg, tốc độ tối đa tới 100km/h. Tải trọng lớn nhất cho phép là 7,5 tấn thuộc loại hàng đầu trong số các xe cùng phần khúc.

 

 

Xe Kamaz-43253 được gắn mui bạc

Tổng giám đốc KAMAZ cho biết trong năm 2016, tập đoàn này bán sang Việt Nam 1.000 xe KAMAZ như hình trên

Rút giấy phép xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô Nga

Theo báo http://vietnamnet.vn, Dự án có mức đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) với nguồn vốn đăng ký lên tới 1 tỷ USD của Công ty TNHH Buscenter Met (Nga). Tuy nhiên, sau gần 3 năm dự án vẫn nằm im bất động dù đã được cấp phép.

Được biết, dự án Công ty TNHH MTV Bus Industrial Centre được thành lập để đầu tư dự án xây dựng nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng ô tô buýt và các loại máy nông nghiệp cùng các dịch vụ hỗ trợ tại KCN Nhơn Hòa thuộc khu kinh tế Nhơn Hội.

Các doanh nghiệp sản xuất xe của Nga (Kamaz, Gaz, UAZ…) sẽ cùng các đối tác Việt Nam sẽ thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng.

Theo Hiệp định VN-EAEU FTA, thuế suất với phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Nga sẽ giảm về 0% sau 5 đến 7 năm và với xe nguyên chiếc là sau 10 năm.

Nếu một liên doanh không đạt được mức nội địa hóa đã cam kết thì sau 10 năm thì sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động. Ngoài thị trường trong nước, các liên doanh còn định hướng sản xuất ôtô để xuất khẩu sang các nước thứ ba, trước hết là các nước Đông Nam Á.

Mong rằng, nhà máy sẽ sớm đi vào hoạt động trở lại.

 

 

Post a Comment